1. You must be at least 18 years old to use this website. Terms of Service and Rules

Gạo lứt: Lợi ích sức khỏe, thông tin dinh dưỡng và cách chế biến

Discussion in 'United Kingdom' started by yensaogroup, Jun 21, 2021.

  1. yensaogroup

    yensaogroup Member

    Gạo đã là lương thực chính của chúng ta trong hàng trăm năm. một số ít nông cụ trồng lúa từ Trung Quốc có niên đại 8.000 năm, và một số còn sót lại của lúa cổ có niên đại hơn 2.000 năm tuổi.

    Ngày nay, gạo là lương thực chính của hơn 100 nền văn hóa, và có hơn 40.000 giống được trồng. giữa những loại đó, các loại rất có khả năng được chế tao và bán dưới dạng gạo lứt. Gạo lứt có nghĩa là ai đang ăn gạo nguyên hạt. điều ấy rất cần vì các loại hạt ngũ cốc càng ít sản xuất, bạn càng nhận được nhiều chất dinh dưỡng.

    cách ăn gạo lứt muối mè

    công dụng sức lực

    Cám và mầm, hai phần ngoài của gạo lứt, chứa hầu hết các vitamin và khoáng chất trong hạt. Những lớp này sẽ bị nockout khi các đơn vị phân phối tạo ra sự gạo trắng, và đó là nguyên do tại sao gạo lứt là lựa chọn lành mạnh hơn.

    ở đây là một số công dụng sức khỏe tốt nhất mà gạo lứt đem về:

    Giảm chỉ số đường huyết

    Gạo lứt có chỉ số đường huyết (GI) thấp, có nghĩa là nó không khiến cho lượng đường trong máu của bạn tăng dần sau khi chúng ta ăn. Các điều tra nghiên cứu chỉ ra rằng bằng cách ăn ba phần ngũ cốc nguyên hạt hằng ngày như gạo lứt, chúng ta có thể giảm tới 32% cảnh nguy hiểm phát triển bệnh tiểu đường loại 2.

    còn mặt khác, gạo trắng rất có thể làm gia tăng nguy cơ bệnh tật tiểu đường. Một nghiên cứu và điều tra khác cho biết những người ăn đủ gạo trắng có cảnh nguy hiểm bị bệnh tiểu đường cao hơn nữa khoảng 17% so với người hạn chế ăn hơn. Các nhà nha khoa ước tính rằng bằng phương pháp thay thế khoảng 50 gam gạo trắng mỗi ngày bằng gạo lứt, một người rất có thể giảm 16% cảnh nguy hiểm bệnh tật tiểu đường.

    cải tổ sức lực tim mạch

    Nhiều chất dinh dưỡng trong gạo lứt giúp giữ cho con tim của mình khỏe mạnh. Đó là một nguồn thực phẩm giàu chất xơ, rất có khả năng làm giảm khả năng tử vong do bệnh về tim. Gạo lứt cũng chứa các chất magiê cao, có thể giúp cho bạn ít bị bệnh tim và đột quỵ hơn.

    nhìn tổng thể, các nghiên cứu chỉ ra rằng ăn nhiều các loại hạt nguyên hạt hơn, bao gồm cả gạo lứt, rất có khả năng làm giảm nguy cơ bị bệnh tim tới 22% và cảnh nguy hiểm đột quỵ lên tới 12%.

    Cho tới năm 2020, cứ 10 người Mỹ thì sẽ xuất hiện 4 người đủ tiêu chí bụ bẫm và 1/10 bị béo tốt nghiêm trọng. Thêm gạo lứt như 1 đồ ăn chính trong chế độ ăn uống có khả năng giúp những người thừa cân giảm nhiều cân hơn và làm giảm chỉ số khối khung người của họ , một bộc lộ phổ biến của khối lượng khỏe mạnh hoặc không khỏe khoắn.

    Gạo lứt cũng đựng được nhiều chất xơ hơn gạo trắng. các loại thực phẩm giàu chất xơ khiến bạn cảm giác no lâu hơn trong khi kêt nạp ít calo hơn. nếu khách hàng sửa chữa thay thế gạo trắng bằng gạo lứt, bạn có thể ăn ít hơn mà không cảm giác đói hơn.

    thực phẩm protein

    bồi bổ từ gạo lứt

    dưỡng chất trên mỗi chế độ ăn

    Một khẩu phần nửa cốc gạo lứt hạt dài chứa:
    • Lượng calo : 108
    • Chất đạm : 3 gam
    • Chất béo : 1 gram
    • Carbohydrate : 22 gram
    • Chất xơ : 2 gam
    • Đường: 0 gram
    Gạo lứt là một nguồn giàu phenol và flavonoid, hai loại chất chống lão hóa làm giảm chấn thương nhẹ tế bào và giảm nguy cơ thoái hóa sớm. Gạo lứt cũng phân phối cho bạn nhiều vitamin và dưỡng chất:
    • Canxi
    • Bàn là
    • Mangan
    • Magiê
    • Phốt pho
    • Selen
    • Vitamin B1 (thiamine)
    • Vitamin B6 (pyridoxine)
    size cơ quan

    Hãy nhớ rằng một thực đơn gạo lứt chỉ bằng một nửa chén cơm đã nấu chín . một nửa chén gạo lứt khô sẽ mang đến cho chính bản thân một đĩa cơm chín đầy đủ và bạn cũng có thể cảm nhận nhiều hơn với cùng 1 phần cơm từ nhà hàng siêu thị hâm mộ của bản thân. Hãy cẩn trọng để gia hạn chế độ nửa cốc đó.

    Các bước làm gạo lứt

    để làm nên gạo lứt của bạn:
    • Vo gạo trong nước mát để đào thải tinh bột thừa và bụi bờ tàng trữ.
    • Cho gạo vào trong nồi với tầm 1 ½ cốc nước cho từng cốc gạo lứt khô.
    • Đun sôi nước.
    • cho lửa nhỏ lại nhỏ và đậy nắp nồi.
    • Để cơm sôi trong khoảng 20 phút trước khi chúng ta tắt lửa.
    • Để cơm nguội và hấp thêm 10 phút trước khi bạn dọn lên đĩa.
    Bạn cũng có thể áp dụng nồi cơm điện, sẽ làm nóng cơm cho tới khi cơm chín rồi sau đó auto chuyển hẳn sang hình thức hâm sôi:
    • thực hiện cùng một tỷ lệ gạo lứt khô đã rửa sạch lộn với nước.
    • Khi đun xong, để cơm ở cách thức hâm từ 5 đến 10 phút để cơm không bị dính.
    Gạo lứt có thể là một trong những các món ăn phụ tốt cho sức khỏe hoặc là Nguyên vật liệu cơ bản cho nhiều công thức nấu ăn không giống nhau. ở đây là ít cách để thử:
    • Thêm chúng vào súp để có carbs an lành.
    • Xào rau và thịt hoặc đậu hũ, tiếp đến thêm tí gạo lứt.
    • Trộn một bát cơm với đậu, salsa, rau xanh và rất có thể một ít thịt gà.
    • phối nó với thịt bò xay và gia vị để gia công ớt chuông nhồi.
    • set nó với một ít sữa, đường và trứng để gia công bánh pudding gạo.
     

Share This Page